วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

คอนเสิร์ตอนุรักษ์ป่า ผาดำ 4

ประชาคมอนุรักษ์ป่าต้นน้ำเขาเขาคอหงส์ร่วมงานมหกรรมคอนเสิร์ตอนุรักษ์ป่าผาดำ ครั้งที4 ณ อ่างเก็บน้ำคลองจำไหร อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา



















16 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณนะท่านสำหรับความห่วงใย แต่ช่วงนี้คงต้องบอกว่ายุ่งและเหนื่อยมากๆ ขนาดที่วันก่อนนั่งชมจันทร์แล้วสงสัยว่าทำไมพระจันทร์สองสามวันมานี้สวยจังลืมไปเลยว่าวิสาขบูชา ท่านเองก็คงยุ่งมากนะใกล้จะจัดงานครบรอบแล้วนี่ แต่จะยังไงธรรมชาติก็ยังใช้บำบัดอาการเหนื่อยใจได้เสมอนะท่านนะ และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ขอให้ความเชื่อและศรัธทาเต็มเปี่ยมอยู่เสมอนะท่าน

    ตอบลบ
  2. ต้องยอมรับว่าช่วงนี้เรื่องราวมากมายเหลือเกิน จะทำอะไรสักอย่างดูเหมือนไม่ค่อยเต็มที่ คราวหน้าคงต้องพิจารณาให้ดีกว่านี้ งานครบรอบสงสัยคงต้องเลื่อนไปก่อน เรื่องราวก่อนหน้ามาสะเปะสะปะ ทำให้งานอื่นสั่นไปด้วย หรือเพราะเราจิตวุ่น ไม่นิ่ง กำลังใจจากท่านทำให้หยุดคิดขึ้นได้ แล้วจะมองดวงจันทร์ให้เห็นกระต่าย

    ตอบลบ
  3. มูซาชิกล่าวไว้ว่า "จงมีจิตใจที่หนักแน่น ราบเรียบ ไม่หวั่นไหวโดยง่าย จิตใจเช่นนี้จะได้มาจากการฝึกฝนเท่านั้น ไม่อาจเกิดขึ้นเองได้" เราเห็นด้วยกับท่านนะที่จะกลับมาจัดการกับจิตใจของตัวเองก่อน บางครั้งการที่เราจะช้าลงบ้าง หรือหยุดบ้างเพื่อให้กายและใจได้พัก แล้วค่อยก้าวเดินต่อไปช้าๆแต่ว่ามั่นคง เราเข้าใจดีท่านว่าการทำงานแบบนี้กำลังใจสำคัญมากๆและกำลังใจจากมิตรคนนี้มีให้ท่านเสมอ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะเห็นกระต่ายในเงาจันทร์

    ตอบลบ
  4. เราเข้าไปดูแล้วนะท่าน แต่ว่าโหลดไม่ได้เราเล่นเน็ตด้วยมือถือมันเลยช้า พอเข้าไปโหลดดูคอมก็จะ reset ต้องไปที่ร้านแต่ยังไม่ว่างไปแย่งเด็กๆที่เข้าไปเล่นเกม ท่านฤๅษีถามอะไรหน่อยซิ ท่านจะตอบหรือไม่ตอบก็ได้ เมื่อวันเสาร์ที่ 4/6/54 ตอนเย็นท่านมาตลาดนัดนาม่วงหรือเปล่าท่าน?

    ตอบลบ
  5. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  6. "จงมองไปข้างหน้าเพื่อสร้างความหวัง
    จงมองไปข้างหลังเพื่อแก้ไขสิ่งผิด
    ถ้าไม่มีความหวังก็เหมือนคนสิ้นคิด
    ถ้าไม่เคยมีความผิดก็เหมือนไม่ใช่คน"
    ......นโปเลียน โบนาปาร์ต......

    ตอบลบ
  7. สิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่ดั่งที่เห็น จงมองด้วยใจให้มากกว่ามองด้วยตาเเล้วจะศรัทธาในสิ่งที่เห็น

    ตอบลบ
  8. ......สงสัยในป่าเขาคอหงส์คงหาอาหารยากเเล้วกระมัง ฤาษีจึงต้องไปหาเสบียงจากตลาดนัดนาม่วงไว้ดำรงชีพ

    ตอบลบ
  9. ว่าจะถามท่านตั้งนานแล้วแต่ลืม ท่านได้ทำแผนที่พื้นที่ ที่ได้ทำการสำรวจกันหรือเปล่าท่าน ประมาณ Lay out (ผังบริเวณ) นะท่าน เราว่าถ้าทำมันคงมีประโยชน์กับงานของท่าน
    ....ปล.โลกนี้มันช่างกลมจริงๆ

    ตอบลบ
  10. .....เคยครับ ...ท่านรู้จักฤาษีรึ?

    ตอบลบ
  11. เราก็ไม่แน่ใจเต็มร้อยหรอกนะท่านว่าคนที่เราได้เจอจะใช่ท่านหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆคนที่เราเจออุ้มลูกเดินเที่ยวตลาดนัดนาม่วงคือหนึ่งในสมาชิกกลุ่มท่านแน่นอน เราเห็นรูปลงบ่อยๆเราจำได้ ท่านจำตอนที่ท่านไปสำรวจป่ากันสี่คนได้เปล่า? มีท่านฤๅษี สหายเลียงผา สหายหมูเถื่อน สหายเช ในเมื่อท่านระบุนามมาแล้วสามคน เราก็เลยสรุปว่าคนที่เหลืออีกหนึ่งคนคือท่าน แต่มันก็ไม่สำคัญหรอกนะท่านว่าท่านคือใคร เพราะสิ่งที่ท่านกำลังทำและหัวใจที่มันยิ่งใหญ่ของท่านต่างหากที่สำคัญ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ดูแลสุขภาพด้วยท่าน (งดเหล้า และบุษฝาสวรรค์ เข้าพรรษา) แต่พระอาทิตย์ขึ้นยังสวยทุกวันไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าตอนกลางวันร้อนจะแย่
    ...ด้วยจิตคาราวะ...

    ตอบลบ
  12. ...บางครั้งเรื่องราวเล็กๆ อาจขยายเป็นปัญหาใหญ่ๆ
    การป่วยไข้ของคนเล็กๆในสังคมอาจหมายถึง
    ความเจ็บป่วยเสียสติในสังคมระดับประเทศ
    ปัญหาที่เริ่มจากวาทกรรม "โจรกระจอก"
    อาจขยายเป็นการล้มตายของผู้คนอย่างมากมาย
    ในสามจังหวัดภาคใต้
    การเคลื่อนย้ายของบางสิ่งในสังคมที่มีการปะทะสังสรรค์
    กันอย่างรวดเร็วด้วยอิทธิฤทธิ์ของโลกที่หมุนเร็วขึ้น
    ด้วยอำนาจแห่งการเมืองการปกครอง
    สายตาที่เคยมองไกล....
    และรู้สึกได้ถึงรอยเคลื่อนที่ของดาวหาง
    แต่ก็ไม่อาจมองเห็นสิ่งเล็กๆ
    ใกล้ตัวได้ชัดแจ้งเมื่อสิ่งเหล่านั้น
    ได้เคลื่อนที่ไปจากตำแหน่งเดิม
    ...จาก การเคลื่อนย้ายของบางสิ่ง ของวัชระ สัจจะสารสิน

    ตอบลบ
  13. .... อยากจะทำอยากจะสรรค์สร้างและอีกหลายๆอย่าง แต่ฤาษีก็ใช่จะมีเวทมนต์คาถาอันใดเล่า เเค่เพียงเศษผงฝุ่นเล็กๆ ที่หวังเวลาที่ไม่เคยหยุดนิ่ง นำเศษผงฝุ่นที่กระจัดกระจายมารวมกัน เพื่อก่อเป็นแผ่นดินไว้รองรับเรื่องราวต่างๆ

    ตอบลบ
  14. ....อยากเห็นความงามของดวงอาทิตย์ใกล้ๆแต่คงร้อนน่าดู เช่นเดียวกับความสมบูรณ์ของธรมชาติเเละสิ่งแวดล้อมเขาคอหงส์ที่อาจสัมผัสได้ยากเหลือเกิน แม้นการเห็นจากระยะไกลก็ทำให้มีความสุขได้เหมือนกันแค่ได้คิดถึงมันแค่นั้นก็สุข...

    ตอบลบ