วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554

สำรวจป่าเขาคอหงส์ มีนาคม 2554




6 ความคิดเห็น:

  1. "การปะทุครั้งล่าสุด คุณปู่มารียัน ยอมพลีชีพในท่าคุกเข่ากราบไหว้ภูเขาไฟ นอกจากบ่งบอกถึงผู้ที่ทำหน้าที่จนวาระสุดท้ายของชีวิต (คุณปู่เป็นผู้ดูแลภูเขาไฟ) ยังเป็นสัญลักษณ์เหมือนให้คิดว่าสุดท้านมนุษย์ก็ต้องยอมจำนนต่อธรรมชาติ (จากเรื่องราวการระเบิดของภูเขาไฟเมราปีในอินโดนีเซีย) และในวันนี้ไม่ว่าเราจะมีวิทยาการล้ำหน้าไปแค่ไหน สุดท้ายเราก็ยังต้องจำนนต่อธรรมชาติเช่นกัน นะท่านนะ ดูท่าท่านและเหล่าสหายของท่านจะเหนื่อนมากนะช่วงนี้ ดูแลตัวเองกันด้วยท่าน

    ตอบลบ
  2. 6 เม.ย. 2554 เราและเหล่าเด็กๆตัวน้อยๆได้เดินทางกลับไปเยือนโตนงาช้างอีกครั้ง ครั้งนี้ไปถึงชั้นสี่เลยท่าน ได้หยุดตัวเองแล้วไปนอนแช่น้ำมองยอดไม้มองฟ้า ทำให้ใจที่มันวุ่นวายได้หยุดพักบ้าง ทุกวันนี้ที่มีภัยภิบัติเกิดขึ้นทั่วโลก มนุษย์จะสำนึกกันรึยังนะท่านว่าแท้จริงแล้วเราเป็นผู้ที่ทำลายตัวเอง

    ตอบลบ
  3. ...มนุษย์อีกมากที่ยังไม่สำนึก.คิดเเต่เพื่อตนเอง.ไม่สนใจอะไรหรืออยู่ไปวันวัน.เพราะเป็นเช่นนั้น เราก็ยังคงต้องทำในสิ่งที่เราพอทำได้ เพียงเพื่อบอกพวกเขา .เขาจะรับฟังได้มากน้อยแค่ไหนก็แล้วแต่...เเต่เราบอกเขาแล้ว.หรือเขาจะรอให้ธรรมชาติบอกเขาเอง.เมื่อวานขึ้นไปนั่งบนยอดเขาคอหงส์ รู้สึกดีมาก เห็นอะไรหลายหลายอย่าง คิดอะไรได้หลายอย่าง นั่งมองออกไปเห็นภูเขาเห็นเมืองเห็นทะเลเห็นความเปลี่ยนแปลง แล้วก็เห็นตัวเองด้วย ก็เลยระบายความรู้สึกออกเป็นบทเพลง(เผื่อจะช่วยบอกมนุษย์ที่ยังไม่สำนึกได้บ้าง)
    แล้วจะเอามาให้ฟังนะครับ.ปล.เขาคอหงส์ก็มีน้ำตกโตนหญ้าปล้องนะสามารถดับไฟร้อนในกายให้เย็นลงได้บ้างไม่มากก็น้อย.รักษาสุขภาพด้วยนะท่านพรุ่งนี้ยังมีดวงตะวัน

    ตอบลบ
  4. ...มนุษย์อีกมากที่ยังไม่สำนึก คิดเเต่เพื่อตนเอง ไม่สนใจอะไรหรืออยู่ไปวันวัน เพราะเป็นเช่นนั้น เราก็ยังคงต้องทำในสิ่งที่เราพอทำได้ เพียงเพื่อบอกพวกเขา ...เขาจะรับฟังได้มากน้อยแค่ไหนก็แล้วแต่...เเต่เราบอกเขาแล้ว...หรือเขาจะรอให้ธรรมชาติบอกเขาเอง.....เมื่อวานขึ้นไปนั่งบนยอดเขาคอหงส์ รู้สึกดีมาก เห็นอะไรหลายหลายอย่าง คิดอะไรได้หลายอย่าง นั่งมองออกไปเห็นภูเขา เห็นเมือง เห็นทะเล เห็นความเปลี่ยนแปลง แล้วก็เห็นตัวเองด้วย ก็เลยระบายความรู้สึกออกเป็นบทเพลง(เผื่อจะช่วยบอกมนุษย์ที่ยังไม่สำนึกได้บ้าง)
    แล้วจะเอามาให้ฟังนะครับ...ปล.เขาคอหงส์ก็มีน้ำตกโตนหญ้าปล้องนะสามารถดับไฟร้อนในกายให้เย็นลงได้บ้างไม่มากก็น้อย...รักษาสุขภาพด้วยนะท่าน...พรุ่งนี้ยังมีดวงตะวัน

    ตอบลบ